Thường trực HĐND huyện giám sát việc triển khai thực hiện và tổ chức thi công một số dự án trên địa bàn do UBND làm chủ đầu tư.

Ngày 31/10/2019 08:50:01

Công trình nâng cấp đường thị trấn Vạn Hà đi Thiệu Nguyên, Thiệu Duy có chiều dài gần 4,5km với tổng mức đầu tư trên 14,1 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ tháng 5/2019. Thời gian thi công 8 tháng, do công ty TNHH Mai Hương thi công. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Minh Anh.

Qua kiểm tra thực tế công trình và các loại hồ sơ cho thấy: Công trình được thi công theo đúng quy trình, quy phạm, các tiêu chuẩn hiện hành và hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Các hạng mục được xây dựng thi công vượt tiến độ theo kế hoạch đề ra khoảng 3 tháng. Trong quá trình thi công Ban quản lý dự án và nhà thầu thi công đều tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng theo luật xây dựng. Nhà thầu thi công là đơn vịcó năng lực cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Quá trình giải phóng mặt bằng hầu hết nhân dân đều đồng tình ủng hộ. Công trình còn được giám sát chặt chẽ bởi nhân dân và ban giám sát cộng đồng nên chất lượng công trình đảm bảo.

Đối với tuyến đường Thiệu Châu đi Thiệu Giao, Bôn có chiều dài trên 2,1km. Kết cấu mặt đường bê tông rộng 5,5m, dày 22cm, kèm rãnh thoát nước và các cống thoát nước chịu lực. Tổng mức đầu tư công trình trên 11 tỷ đồng, do công Ty Cát Lợi trúng thầu xây dựng. Đơn vị giám sát là công ty Cổ phần đầu tư và thiết kế xây dựng Nhật Minh. Đây là công trình đầu tiên trong huyện được áp dụng đấu thầu qua mạng.

Sau 5 tháng thi công công trình đã hoàn thành trên 70% kế hoạch, vượt tiến độ đề ra. Công trình được thi công đảm bảo chất lượng,đúng quy trình, quy phạm, được đánh giá là tuyến đường bê tông đẹp nhất trong huyện ở thời điểm hiện tại. Trong quá trình thi công Ban quản lý dự án, nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn, giám sát đã tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng công trình.

Công trình xây dựng thay thế cầu Xử nhân, xã Thiệu Duy nhằm kết nối giao thông cho nhân dân trong thôn với đường 516C và quốc lộ 45. Cây cầu đã xuống cấp, hư hỏng cần thiết phải xây dựng cầu mới phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Cầu Xử Nhân mới dài hơn 17m gồm 2 nhịp, rộng 6,5m kết cấu Bê tông cốt thép. Tổng mức đầu tư trên 5 tỷ đồng. Hiện nay, công trình đã thi công đạt trên 90% khối lượng công việc. Công trình được đánh giá là thi công đúng theo quy trình, quy phạm kỹ thuật và hồ sơ thiết kế. Đơn vị thi công đảm bảo năng lực. Công trình được giám sát chặt chẽ của ban giám sát công đồng.

Sau khi thăm quan thực tế công trình, các thành viên trong đoàn đã tham gia đóng góp ý kiến những ưu điểm, hạn chế, phân tích một số điểm bất hợp lý trong quá trình thiết kế và tổ chức thi công công trình, cụ thể: Đoạn tuyến thuộc phạm vi xã Thiệu Nguyên phía bên trái tuyến là mương tiêu bê tông lắp ghép có nắp đậy sát với mương tiêu WB7. Theo hồ sơ thiết kế phần nền đường mở rộng sẽ mở rộng, đắp tràn, thoát nước bằng giải pháp khoan lỗ lên thành mương WB7. Qua kiểm tra giải pháp trên không hợp lý. Các thành viên đề nghị, đối với công trình nâng cấp đường thị trấn Vạn Hà đi Thiệu Nguyên, Thiệu Duy cần bổ sung hạng mục xây dựng nắp đậy rãnh thoát nước qua khu dân cư để đảm bảo an toàn và mỹ quan cũng như đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường. Trong thiết kế công trình không có thiết kế hệ thống thoát nước sẽ không đảm bảo tuổi thọ của công trình. Đối với dự án nâng cấp tuyến đường Thiệu Châu đi Thiệu Giao, Bôn trong thiết kế không có phần xây dựng cầu qua kênh B9 đoạn qua Thiệu Giao. Hiện cây cầu này nhỏ hẹp hơn chiều rộng mặt đường và đã xuống cấp nghiêm trọng. Đề nghị huyện cần bổ xung thêm kinh phí để xây dựng lại cây cầu nhằm đồng bộ với tuyến để nhân dân đi lại thuận tiện hơn.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Duy Thứ- UVBTV huyện ủy- Phó chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: 3 công trình trên là dự án do UBND huyện làm chủ đầu tư, Nguồn vốn được trích từ tiền cấp quyền sử dụng đất của huyện với mục tiêu từng bước Hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn huyện, đáp ứng nhu cầu tham gia giao thông, giao thương phát triển kinh tế của nhân dân và tiến tới hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng huyện Nông thôn mới. 3 dự án đã được triển khai và thi công gần xong khối lượng công việc và đều đảm bảo tiến độ đề ra. Công trình thi công đều đảm bảo theo thiết kế, chất lượng ban đầu đảm bảo. Tuy vậy, trong quá trình thi công xây dựng xuất hiện một số thiếu sót, một số hạng mục không hợp lý. Do đó, đồng chí đề nghị, các phòng, ban chuyên môn cần phối hợp với các xã nơi có dự án cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ, quản lý, sử dụng đường GTNT; quan tâm kiểm tra, sửa chữa những tuyến đường xuống cấp; kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền. Phòng kinh tế- hạ tầng cần xây dựng biển báo trọng tải. Các xã có tuyến đường đi qua cần bố trí lực lượng ngăn chặn xe quá khổ quá tải. Tuyến đường Thiệu Châu đi Thiệu Giao, Bôn có đoạn trùng với dự án đường cao tốc Bắc nam, do đó Ban quản lý dự án cần xác định lại điểm nối để kiểm kê và bàn giao mặt bằng cho công ty Cát Lợi tiếp tục thi công đảm bảo tiến độ để ra, để các công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thanh Mai

Thường trực HĐND huyện giám sát việc triển khai thực hiện và tổ chức thi công một số dự án trên địa bàn do UBND làm chủ đầu tư.

Đăng lúc: 31/10/2019 08:50:01 (GMT+7)

Công trình nâng cấp đường thị trấn Vạn Hà đi Thiệu Nguyên, Thiệu Duy có chiều dài gần 4,5km với tổng mức đầu tư trên 14,1 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ tháng 5/2019. Thời gian thi công 8 tháng, do công ty TNHH Mai Hương thi công. Đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng Minh Anh.

Qua kiểm tra thực tế công trình và các loại hồ sơ cho thấy: Công trình được thi công theo đúng quy trình, quy phạm, các tiêu chuẩn hiện hành và hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Các hạng mục được xây dựng thi công vượt tiến độ theo kế hoạch đề ra khoảng 3 tháng. Trong quá trình thi công Ban quản lý dự án và nhà thầu thi công đều tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng theo luật xây dựng. Nhà thầu thi công là đơn vịcó năng lực cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Quá trình giải phóng mặt bằng hầu hết nhân dân đều đồng tình ủng hộ. Công trình còn được giám sát chặt chẽ bởi nhân dân và ban giám sát cộng đồng nên chất lượng công trình đảm bảo.

Đối với tuyến đường Thiệu Châu đi Thiệu Giao, Bôn có chiều dài trên 2,1km. Kết cấu mặt đường bê tông rộng 5,5m, dày 22cm, kèm rãnh thoát nước và các cống thoát nước chịu lực. Tổng mức đầu tư công trình trên 11 tỷ đồng, do công Ty Cát Lợi trúng thầu xây dựng. Đơn vị giám sát là công ty Cổ phần đầu tư và thiết kế xây dựng Nhật Minh. Đây là công trình đầu tiên trong huyện được áp dụng đấu thầu qua mạng.

Sau 5 tháng thi công công trình đã hoàn thành trên 70% kế hoạch, vượt tiến độ đề ra. Công trình được thi công đảm bảo chất lượng,đúng quy trình, quy phạm, được đánh giá là tuyến đường bê tông đẹp nhất trong huyện ở thời điểm hiện tại. Trong quá trình thi công Ban quản lý dự án, nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn, giám sát đã tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng công trình.

Công trình xây dựng thay thế cầu Xử nhân, xã Thiệu Duy nhằm kết nối giao thông cho nhân dân trong thôn với đường 516C và quốc lộ 45. Cây cầu đã xuống cấp, hư hỏng cần thiết phải xây dựng cầu mới phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Cầu Xử Nhân mới dài hơn 17m gồm 2 nhịp, rộng 6,5m kết cấu Bê tông cốt thép. Tổng mức đầu tư trên 5 tỷ đồng. Hiện nay, công trình đã thi công đạt trên 90% khối lượng công việc. Công trình được đánh giá là thi công đúng theo quy trình, quy phạm kỹ thuật và hồ sơ thiết kế. Đơn vị thi công đảm bảo năng lực. Công trình được giám sát chặt chẽ của ban giám sát công đồng.

Sau khi thăm quan thực tế công trình, các thành viên trong đoàn đã tham gia đóng góp ý kiến những ưu điểm, hạn chế, phân tích một số điểm bất hợp lý trong quá trình thiết kế và tổ chức thi công công trình, cụ thể: Đoạn tuyến thuộc phạm vi xã Thiệu Nguyên phía bên trái tuyến là mương tiêu bê tông lắp ghép có nắp đậy sát với mương tiêu WB7. Theo hồ sơ thiết kế phần nền đường mở rộng sẽ mở rộng, đắp tràn, thoát nước bằng giải pháp khoan lỗ lên thành mương WB7. Qua kiểm tra giải pháp trên không hợp lý. Các thành viên đề nghị, đối với công trình nâng cấp đường thị trấn Vạn Hà đi Thiệu Nguyên, Thiệu Duy cần bổ sung hạng mục xây dựng nắp đậy rãnh thoát nước qua khu dân cư để đảm bảo an toàn và mỹ quan cũng như đảm bảo tốt công tác vệ sinh môi trường. Trong thiết kế công trình không có thiết kế hệ thống thoát nước sẽ không đảm bảo tuổi thọ của công trình. Đối với dự án nâng cấp tuyến đường Thiệu Châu đi Thiệu Giao, Bôn trong thiết kế không có phần xây dựng cầu qua kênh B9 đoạn qua Thiệu Giao. Hiện cây cầu này nhỏ hẹp hơn chiều rộng mặt đường và đã xuống cấp nghiêm trọng. Đề nghị huyện cần bổ xung thêm kinh phí để xây dựng lại cây cầu nhằm đồng bộ với tuyến để nhân dân đi lại thuận tiện hơn.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Duy Thứ- UVBTV huyện ủy- Phó chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: 3 công trình trên là dự án do UBND huyện làm chủ đầu tư, Nguồn vốn được trích từ tiền cấp quyền sử dụng đất của huyện với mục tiêu từng bước Hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn huyện, đáp ứng nhu cầu tham gia giao thông, giao thương phát triển kinh tế của nhân dân và tiến tới hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng huyện Nông thôn mới. 3 dự án đã được triển khai và thi công gần xong khối lượng công việc và đều đảm bảo tiến độ đề ra. Công trình thi công đều đảm bảo theo thiết kế, chất lượng ban đầu đảm bảo. Tuy vậy, trong quá trình thi công xây dựng xuất hiện một số thiếu sót, một số hạng mục không hợp lý. Do đó, đồng chí đề nghị, các phòng, ban chuyên môn cần phối hợp với các xã nơi có dự án cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ, quản lý, sử dụng đường GTNT; quan tâm kiểm tra, sửa chữa những tuyến đường xuống cấp; kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền. Phòng kinh tế- hạ tầng cần xây dựng biển báo trọng tải. Các xã có tuyến đường đi qua cần bố trí lực lượng ngăn chặn xe quá khổ quá tải. Tuyến đường Thiệu Châu đi Thiệu Giao, Bôn có đoạn trùng với dự án đường cao tốc Bắc nam, do đó Ban quản lý dự án cần xác định lại điểm nối để kiểm kê và bàn giao mặt bằng cho công ty Cát Lợi tiếp tục thi công đảm bảo tiến độ để ra, để các công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thanh Mai